Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA VỀ DÂN SỐ VÀ NGÀY DÂN SỐ VIỆT NAM (26/12/2023)

Tháng hành động quốc gia về Dân số và Ngày Dân số Việt Nam (26/12/2023) được tổ chức hàng năm nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền vận động về dân số và phát triển chất lượng dân số. Đây cũng là dịp tăng cường sự quan tâm của các cấp ủy và toàn bộ cộng đồng đối với công tác dân số của Việt Nam trong tình hình mới.

THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA VỀ DÂN SỐ VÀ NGÀY DÂN SỐ VIỆT NAM (26/12/2023)

Chủ đề của Tháng hành động quốc gia về Dân số và ngày Dân số Việt Nam (26/12) năm 2023 là “Tham gia tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn vì hạnh phúc gia đình, vì tương lai đất nước”.

TP. Hồ Chí Minh tập trung thực hiện các giải pháp chủ động ứng phó linh hoạt với mức sinh thấp, nỗ lực truyền tải thông điệp "Mỗi cặp vợ chồng sinh đủ hai con" đến từng người dân, đồng thời cung cấp các dịch vụ liên quan nhằm nâng cao chất lượng dân số.

TS.BS. Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, trong những năm gần đây, công tác dân số của Thành phố đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, như không ngừng nâng cao chất lượng dân số giai đoạn đầu đời thông qua việc triển khai có hiệu quả chương trình tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh, tật trước sinh và sơ sinh, tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn.

Cơ cấu dân số thay đổi theo hướng tích cực với dân số trong độ tuổi lao động chiếm trên 70%. TPHCM cũng kiểm soát hiệu quả tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh.

Bên cạnh đó, các hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi được tăng cường, năm 2022 tuổi thọ trung bình của người dân ở mức khá cao: 76,3 tuổi so với mặt bằng chung của cả nước là 73,6 tuổi.

Mặc dù vậy, công tác dân số của TPHCM vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Trong đó tình trạng mức sinh thấp đã ở mức báo động: Năm 2023, ước tính tỉ suất sinh là 1,42 con/phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (năm 2000, tỉ suất sinh là 1,76 con/phụ nữ), tiếp tục báo động về tình trạng mức sinh rất thấp so với trung bình cả nước.

Cùng với đó, dân số đông, biến động dân cư rất lớn, người dân nhập cư đông, phân bố dân cư không đều, tốc độ đô thị hóa nhanh khiến cho các vấn đề liên quan như nhà ở, việc làm, môi trường ô nhiễm, vệ sinh an toàn thực phẩm, dịch bệnh... gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Hưởng ứng tháng hành động quốc gia về Dân số và Ngày Dân số Việt Nam (26/12/2023), Bệnh viện quận Tân Phú thực hiện các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của mọi người về dân số. Đồng thời, Bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, khám và chữa bệnh như:

- Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên;

- Tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn;

- Tầm soát, chẩn đoán và điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh (sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh);

- Tư vấn, chẩn đoán và điều trị các bệnh lây qua đường tình dục;

- Tư vấn dinh dưỡng;

- Chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi 

Khách hàng có nhu cầu đến Bệnh viện quận Tân Phú để được tư vấn, tầm soát, khám và điều trị.

Việc tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn không chỉ đơn thuần là thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe của bản thân mà còn là thể hiện trách nhiệm đối với người chồng, người vợ của mình và đối với xã hội. Thực hiện tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn để có cuộc sống gia đình hạnh phúc và sinh được những đứa con khỏe mạnh, góp phần từng bước nâng cao chất lượng dân số.

Đặc biệt, bệnh viện quận Tân Phú chú trọng đến việc tổ chức các hoạt động truyền thông và cung cấp dịch vụ nâng cao chất lượng dân số với nhiều nội dung, hình thức phong phú

Thông điệp truyền thông: “Tham gia tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn vì hạnh phúc gia đình, vì tương lai đất nước”.

 

KHOA PHỤ SẢN /BV QUẬN TÂN PHÚ

Nhằm mục tiêu đánh giá hiệu quả của truyền thông, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Bệnh viện quận Tân Phú thực hiện khảo sát để tìm hiểu nguyện vọng của khách hàng. Các ý kiến quý báu này sẽ giúp bệnh viện cải thiện truyền thông tốt hơn. Bệnh viện bảo đảm giữ bí mật thông tin và không ảnh hưởng đến việc điều trị. Xin chân thành cảm ơn! Mời khách hàng truy cập link sau để thực hiện đóng góp:

https://docs.google.com/forms/d/1kOe-nJbt8EM3AGKSs3VPxzthn6EMlsFwAui_0PbvSW8/edit

Hoặc quét mã QR sau:



  
  

Liên kết website

Bản đồ vị trí